Thứ bảy, ngày 29 tháng 06 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/05/2024

Hội nghị phổ biến, quán triệt các Luật mới được Quốc hội khoá XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 và kỳ họp bất thường lần thứ 5

Ngày 30/5/2024, UBND xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các luật được thông qua tại kỳ họp thứ 4, kỳ họp thứ 6 và kỳ hop bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV cho hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ công tác tại các thôn, buôn và nhân dân trên địa bàn xã.

Ảnh: Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc Hội nghị

Ảnh: Ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã quán triệt và nêu bật những ưu việt của các luật vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi, công khai, minh bạch, trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Thông qua hội nghị để cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ công tác tại các thôn, buôn và nhân dân trên địa bàn xã nắm rõ hơn về các quy định mới để triển khai áp dụng trong thực tế để nhân dân nắm được và tham gia giám sát việc thực hiện các luật đã được Quốc hội thông qua. Qua đó, sớm đưa các quy định của pháp luật đi vào thực tiễn cuộc sống; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của xã, huyện trong năm 2024. Cũng tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã đề nghị sau hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ công tác tại các thôn, buôn căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động tham mưu, đề xuất các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, vận dụng sáng tạo những hình thức, biện pháp để đạt hiệu quả cao nhất….

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Ảnh: Đồng chí Trung tá Võ Thuần Mẫn - Trưởng Công an xã Ea Ral trình bày nội dung Luật Căn cước

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến các nội dung chính gồm: Luật đất đai năm 2024; Luật Căn cước năm 2023; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở năm 2023; Luật dân chủ cơ sở năm 2022.
Thông qua Hội nghị quán triệt, phổ biến nội dung của văn bản pháp luật mới ban hành, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động tự giác học tập, tìm hiểu, tuân thủ và chấp hành các quy định mới ban hành trong quá trình thực thi nhiệm vụ và tham gia phổ biến, giáo dục pháp luật cho Nhân dân trên địa bàn xã./.

Nguồn: Huy Toản, Tư pháp - Hộ tịch.

 

Nguồn Tin:
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang