Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Cập nhật lúc: 21/07/2023

Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở xã Ea Ral

Ngày 21 tháng 7, tại nhà văn hóa xã Ea Ral, Phòng dân tộc huyện Ea H’leo phối hợp với UBND xã Ea Ral tổ chức hội nghị tuyên truyền, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã Ea Ral; Trạm Y tế, cán bộ Dân số xã, công chức Tư pháp- Hộ tịch, Ban tự quản 6 buôn, người uy tín và người dân 6 buôn trên địa bàn xã.

z4535701303860_1f3f0bd2accb971e7117d2a383b38190

Ảnh: Đồng chí Y Ngót Ksơr - Phó trưởng phòng Dân tộc phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu  và người dân được tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung của Luật hôn nhân gia đình, những hệ lụy của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, các quy định về sử lý hành chính, hình sự trong tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; giải pháp để góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Kỹ năng, phương pháp tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình trong đồng bào dân tộc thiểu số. Các nội dung của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hòa giải ở cơ sở. Các quy định của pháp luật có liên quan đến vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số.

z4535701302003_9178d844534df1f39b9b253ea6cbdf0e   

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong thực hiện có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ về “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; Tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

                                                                                                                                                                            Nguồn: My Thu -VHTT

Nguồn Tin:
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang