Cùng với việc tổ chức lễ ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ 15-11-2022 đến 05-02-2023); ngày 15/11/2022 Công an huyện Ea H’Leo phối hợp UBND xã Ea Ral, huyện Ea H’Leo ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn xã Ea Ral.
36eb8f8192cb7b9522da
Đại diện Tổ liên gia PCCC cùng CBCS Công an huyện trong buổi lễ ra mắt

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp về tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước, Bộ Công an đã phát động xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” nhằm huy động sức mạnh tổng hợp, đoàn kết với phương châm “04 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) tận dụng “thời điểm vàng” (05 phút khi xảy ra sự cố cháy) góp phần chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” được xây dựng tại thôn 3, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo với 06 hộ kinh doanh, buôn bán liền kề. Theo đó, mỗi gia đình đã được lắp đặt 01 chuông báo cháy, 2 nút ấn báo cháy, trang bị bình chữa cháy xách tay, các dụng cụ phá dỡ...

0b42b028ad62443c1d73

Đ/c Trần Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND xã Ea Ral trao Quyết định cho đại diện Tổ liên gia PCCC

Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau để bảo đảm các hộ đều nhận được tín hiệu báo cháy cùng lúc khi ấn bất kỳ nút ấn nào, các thành viên hộ gia đình được hướng dẫn thực hành các thao tác xử lý ban đầu tình huống khi cháy nổ tại gia đình, trang bị cẩm nang PCCC trong gia đình và cách thức thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng khi có cháy xảy ra.

98152f7f3235db6b8224
CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng các loại phương tiện về PCCC và CNCH đã được trang bị

Trong thời gian tới, UBND xã Ea Ral sẽ tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng mô hình “Tổ liên gia tự quản về PCCC” trên địa bàn toàn xã, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT- TTATXH, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

Nguồn: Công Trình